คำบอกรัก บอกความรู้สึกต่างๆ ในภาษาญี่ปุ่น เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่น

คำว่า สึนามิ เป็นคำภาษาญี่ปุ่น มาจากคำว่า สึ แปลว่า ท่าเรือ อ่าวจอดเรือ กับคำว่า นามิ แปลว่า คลื่น. สึนามิ จึงมีความหมายในภาษาญี่ปุ่นว่า คลื่นอ่าวจอดเรือ เนื่องจากอ่าวจอดเรือของประเทศญี่ปุ่นมักได้รับภัยจากคลื่นนี้. “สัญญาว่าจะดูแลเมือง ๆ นี้ให้ดีที่สุด เพื่อส่งต่อเมืองที่มีคุณภาพให้แก่น้อง ๆ เด็ก ๆ ทุกคน” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวระหว่างเปิดงานวันเด็กที่พิพิธภัณฑ์เด็ก กทม.

~~เริ่มพูดได้กันอ่า..ยังจ้า วันหลังเดียวเอามาเพิ่มให้นะ..ค๊า.. เรียนภาษาญี่ปุ่น จากเพลง บทที่ 18 แอบเศร้ากันนิดๆ… มันทำให้รู้สึกดีจนเก็บรอยยิ้มแล้วเสียงหัวเราะไม่อยู่… (จริงๆเหมือนภาษาทั่วไป ที่ถามด้วย Wh.query ? ได้..แต่คงไม่ลงลึกขนาดนั้น..

รักภาษาญี่ปุ่น

รักภาษาญี่ปุ่น

คิดว่าทุกคนคงกล่าวคำว่ารัก…กับคนข้างเคียงได้ อย่างน้อย สามภาษาแล้วนะคะ…..สวัสดีค่ะ … อัพเดทการ เดินทาง ไป ญี่ปุ่น และ การกลับเมืองไทย ฉบับอัพเดทสถานการณ์โควิด อัพเดทการ เดินทาง ไป ญี่ปุ่น และกลับไทย สำหรับผู้มีความจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจา… ศิลปินวง เปเปอร์ เพลนส์ ขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม ร่วมถ่ายภาพกับแฟนคลับรุ้นเล็กรุ่นจิ๋ว ระหว่างร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 14 ม.ค.

วันเด็กปีนี้เรียกว่าแฮปปี้กันทั้งงาน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ โดยเฉพาะ “ลุงตู่” ที่ยิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว. พี่ๆที่มีแฟนเป็นต่างชาติ เรียกแฟนว่าอะไรมั่งคะ ถ้าไม่อยากเรียกชื่อ . บอกรัก ภาษาเยอรมัน…จะใช้กริยา lieben มีวิธีการกระจายดังนี้…..

สำหรับผู้ใหญ่ ซะมากกว่า เด์กรุ่นๆ ใช้แค่ すきです。 (ซุคิเดส) หรือ すきだ。 คงจะทำให้นักเรียนเป็นเด็กน่ารักมากขึ้น อีกเยอะเลยค่ะ …. คอลเลกชันวาเลนไทน์ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในร้านค้าหรือทางออนไลน์ที่ swarovski.com. ว่า”รัก”เป็นคำที่หลายคนคงเคยได้ยิน หรือไม่คงเคยกล่าวคำนี้กับใครซักคน….